Chi tiết cách dùng phần mềm kế toán bán hàng (BRAVO)

Phần mềm kế toán bán hàng hiện nay được nhiều đơn vị, doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng trong quản lý kinh doanh của mình. Có rất nhiều phần mềm đơn giản, dễ sử dụng hoặc được thiết kế với nhiều chức năng phù hợp với đặc thù của mô hình kinh doanh. Trong đó Phần mềm kế toán bán hàng Bravo được dùng phổ biến bởi tính năng vượt trội, dễ sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm kế toán bán hàng từ Kế Toán Việt Hưng nhé.

phần mềm kế toán bán hàng
Chi tiết cách dùng phần mềm kế toán bán hàng (BRAVO)

Phần mềm kế toán của Bravo lại nằm ở vị trí số 1 trong top các phần mềm kế toán được đánh giá cao nhất.

1. Phần mềm kế toán bán hàng có nhiều tính năng nổi trội

  • Phần mềm Bravo cho phép doanh nghiệp triển khai hiệu quả các phần hành thuộc nghiệp vụ kế toán. Như theo dõi sổ sách kế toán, nắm rõ việc chi thu- mua bán hàng hoá, quản lý tài sản và hàng tồn kho, tính giá thành sản phẩm … 
  • Đặc biệt, phần mềm Bravo cho phép liên kết dữ liệu số liệu, có chức năng tìm và tự sửa lỗi dữ liệu, tự sao lưu số liệu theo lịch đã lập…
  • Bravo là một trong số ít nhà cung cấp hướng theo hình thức customize. Tức cho phép phần mềm được hiệu chỉnh tự do. Vì thế, từ phần mềm cơ bản là Bravo sẽ tùy nhu cầu của doanh nghiệp để xây dựng chương trình riêng.
  • Điểm nổi bật của Bravo chính là tính ổn định của chương trình, sự đơn giản và dễ sử dụng; 
  • Ngoài ra, phần mềm cho phép chạy mạng đa người dùng (Mạng LAN, Mạng WAN …), bảo mật và phân quyền chi tiết.

2. Chi tiết cách dùng phần mềm kế toán bán hàng BRAVO

VD: Giao diện BRAVO 7, màn hình đăng nhập xuất hiện, các user sẽ nhập tên và mật khẩu được nhân viên BRAVO đăng ký. Sau khi đăng nhập thành công màn hình giao diện của BRAVO được mở ra, bao gồm 2 phần chính: Hệ thống menu, thanh công cụ và Panel phân hệ.

phần mềm kế toán bán hàng Bravo
phần mềm kế toán bán hàng Bravo
  • Hệ thống Menu: Nằm ở phía trên cùng của màn hình giao diện chính, gồm các menu con chứa hầu hết các chức năng của chương trình:
  • Danh mục: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến các chức năng danh mục của chương trình
  • Chứng từ: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến các chức năng cập nhật dữ liệu đầu vào của chương trình như: “Phiếu thu tiền mặt”, “Phiếu chi tiền mặt”, “Phiếu nhập mua”, “Hóa đơn bán hàng”, “Phiếu xuất kho”,..
  • Tổng hợp: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến các chức năng đầu kỳ hoặc cuối kỳ của chương trình như “Tính giá thành sản phẩm”, “Tính giá vốn hàng xuất”, “Số dư đầu kì tài khoản”, “Tồn kho đầu kỳ”,…
  • Báo cáo: Chứa các lệnh cho phép truy cập đến tất cả các báo cáo trong chương trình.
  • Tùy chọn: Chứa các lựa chọn thay đổi một số giao diện của chương trình.
  • Giao diện danh sách: dùng để hiển thị danh sách các chứng từ, danh mục để người dùng có thể tìm kiếm, thêm, sửa đổi thông tin.
  • Giao diện danh mục: Ở giao diện này khung bên trái sẽ thể hiện cây danh mục. Ta có thể dùng nhấp chuột để nhấp vào dấu [+] hoặc [-] để mở rộng hoặc co gọn lại các phần tử của nhóm.
  • Giao diện chứng từ phát sinh: Khung bên trái sẽ thể hiện nhóm hiển thị dữ liệu, có thể thêm vào các kiểu do người dùng tự định nghĩa bằng cách bấm F9 để đưa ra điều kiện tìm. Sau khi có kết quả thì nhấp chuột phải trên nhóm “Kết quả tìm kiếm” và chọn “ Tạo nhóm mới” để đặt tên và xem công thức lọc dữ liệu.

Một số phím, tổ hợp tắt sử dụng trong phần mềm:

F1 – Trợ giúp; F2 – Thêm mới; Ctrl +F2 – Thêm bản sao mới; F3 – Mở hoặc sửa; F5 – Tải lại dữ liệu; F6 – Chuyển nhóm; Ctrl +F6 – Gộp mã; F7 – In; Ctrl +F7 – Xem trước khi in; F8- Đình chỉ dữ liệu; F9 – Lọc dữ liệu; Ctrl +F – Tìm kiếm; ENTER – Danh mục chi tiết; Ctrl + ENTER – Chấp nhận; Shift + ENTER – Xuống dòng, ESC – Hủy bỏ, quay ra; ALT +F4 – Thoát khỏi chương trình; F12- Máy tính.

(1) Tiếp nhận nhu cầu khách hàng

  • Chức năng này sẽ ghi nhận yêu cầu ban đầu từ khách hàng. 
  • Phần ghi nhận này phải chính xác vì là căn cứ để bộ phận bán hàng làm báo giá, hợp đồng cung cấp hàng hóa, sản phẩm tới khách hàng. 
  • Sau quá trình trao đổi, thông tin được làm rõ nhu cầu sẽ được nhập vào phần mềm qua tính năng này.

(2) Thiết lập bảng giá bán hàng

  • Đây là chức năng rất hay mà phần mềm kế toán bán hàng BRAVO hỗ trợ khách hàng, chức năng này dùng để thiết lập bảng giá bán của các mặt hàng. 
  • Chương trình sẽ tự động lấy ra giá bán dựa theo bảng giá gần nhất của mặt hàng đó khi mà người dùng lập hóa đơn bán hàng.

(3) Tiến hành lập báo giá

  • Tiến hành lập báo giá chào hàng về các hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 
  • Báo giá có thể được lập dựa trên phiếu “Yêu cầu khách hàng”.

(4) Đặt hàng bán

  • Khi những công việc về nhu cầu của khách hàng được hoàn tất thì kế toán bán hàng sẽ tiến hành lập đơn hàng bán. 
  • Đơn hàng bán sẽ là căn cứ để nội bộ doanh nghiệp thực hiện các công việc nhằm đáp ứng nhu cầu từ khách hàng.

(5) Hợp đồng bán

  • Hợp đồng là cam kết pháp lý giữa người mua và người bán vô cùng quan trọng. 
  • Tính năng này cũng được phần mềm BRAVO hỗ trợ để người dùng có thể soạn thảo và in hợp đồng từ phần mềm. 
  • Các thông tin trên hợp đồng đa số đều có trên Đơn hàng bán.

(6) Hóa đơn bán hàng

  • Trên phần mềm kế toán bán hàng BRAVO, Hóa đơn bán hàng sẽ kiêm phiếu xuất. 
  • Vì vậy, người dùng không cần lập thêm phiếu xuất kho và không cần nhập giá trị tiền vốn, phần mềm kế toán bán hàng BRAVO sẽ tự động áp giá sau khi tính giá vốn vật tư, hàng hóa, thành phẩm xuất kho bằng chức năng “Tính giá vốn” của phần mềm.
  • Tính năng này hỗ trợ rất lớn cho người dùng và cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp quản lý tốt.

(7) Hàng bị trả lại

Khi có trường hợp này xảy ra, người dùng thao tác trên phần mềm kế toán bán hàng BRAVO qua các bước như sau:

  • Bước 1: Mở màn hình cập nhật chứng từ phiếu hàng bán bị trả lại;
  • Bước 2: Cập nhật các thông tin trên đầu phiếu (số chứng từ, ngày chứng từ, đối tượng…);
  • Bước 3: Kích đúp vào nút “Lấy chi tiết hóa đơn bán hàng” tại khung bên trái, chương trình sẽ liệt kê một danh sách các hóa đơn của đối tượng đó;
  • Bước 4: Tích chọn những hóa đơn có hàng bị trả lại. Sau khi chọn xong, nhấn nút “Close” trên cùng bên phải để chương trình tự động lấy thông tin những vật tư, hàng hóa trong các hóa đơn đó;
  • Bước 5: Nhập số lượng bị trả lại của từng mặt hàng;
  • Bước 6: Nhấn lưu để hoàn tất.

Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu cài đặt sử dụng phần mềm kế toán bán hàng Bravo. Hãy tham khảo cách sử dụng phần mềm này nhé. Chúc bạn thành công. Đừng quên truy cập fanpage để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức nghiệp vụ kế toán quan trọng nhé!

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest
1 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trương Kiều Phong
Trương Kiều Phong

Bài viết rất hay. Bạn giup chia sẻ cách truy cập phần mềm Bravo qua mạng LAN với nhé.

close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...