Bộ giáo trình tin học văn phòng cơ bản mới nhất

Học cùng giáo trình tin học văn phòng Việt Hưng – giúp học viên hoàn thiện các kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu trong việc tạo ra các văn bản, bảng tính ở mức độ đơn giản đến phức tạp là yếu tố thiết yếu kế toán cần phải biết trong quá trình làm việc. Trong quá trình học sẽ kết hơp các kỹ năng cơ bản đến phức tạp. Học viên có thể lồng ghép nội dung bằng văn bản, bảng tính, hình ảnh, đồ thị, video, nhạc, email, code … vào nhau trong cùng một File tài liệu.

giáo trình tin học văn phòng
Bộ giáo trình tin học văn phòng cơ bản mới nhất

1. Lợi ích của việc thành thạo tin học văn phòng hiện nay

Thời đại công nghệ 4.0 được phổ cập và ứng dụng trong rất nhiều công việc khác nhau thì khả năng thành thạo tin học văn phòng là một yêu cầu tối thiểu nếu bạn muốn làm các công việc liên quan đến hành chính hay bàn giấy.

Khi thành thạo các kỹ năng cơ bản của tin học văn phòng như sử dụng thành thạo các phần mềm thuộc bộ Microsoft Office hay các phần mềm quản lý, bạn sẽ:

♦ Xử lý các vấn đề cơ bản của máy tính, các lỗi cơ bản của máy tính. Xử lý công việc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian xử lý công việc. 

♦ Không cần phải Google để tìm hiểu về các chức năng cơ bản đến nâng cao của Microsoft Word, Excel, Power Point.

Mở rộng cơ hội việc làm, bởi lẽ tin học văn phòng không chỉ là 1 yêu cầu riêng của dân nhà kế mà hầu hết các ngành nghề khác đều cần sử dụng đến chúng. Nếu bạn nắm trong tay những kiến thức cần có, việc ứng tuyển thành công vào các vị trí mong muốn sẽ càng cao hơn.

♦ Tăng khả năng thăng tiến trong công việc, ứng tuyển, tăng lương.

=> Quan trọng theo Thông tư 03 – BTTT đã đi vào hoạt động thì bạn còn cần Chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ Thông tin – chứng chỉ để chứng nhận khả năng tin học văn phòng của bạn – giúp bạn có cơ hội việc làm tốt hơn tại các doanh nghiệp lớn hay cơ quan nhà nước. Do đó, việc thành thao tin học văn phòng là một điều vô cùng cần thiết.

Tham khảo:

2. Đối tượng sử dụng giáo trình tin học văn phòng cơ bản

  • Những người chưa biết gì về tin học văn phòng
  • Người mới bắt đầu bước vào nghề kế toán muốn chuẩn bị sẵn các kỹ năng liên quan
  • Dân nhà kế nhưng vẫn là “tay mơ” với tin học văn phòng, muốn nâng cao trình độ, học thêm kiến thức và các kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm xử lý công việc khi doanh nghiệp không sử dụng các phần mềm chuyên dụng dành cho kế toán. Thành thạo các kỹ năng tin học nói chung và tin học văn phòng nói riêng là rất cần thiết để hoàn thành trôi chảy các công việc của một kế toán viên: hoạt động giao dịch băng giấy tờ, văn bản; hoạt động kế toán – kiểm toán; quản lý tài liêu, thống kê lương…

3. Nội dung trong giáo trình tin học văn phòng cơ bản

Tin học văn phòng Word cơ bản gồm:

+ Nhập liệu và đinh dạng đoạn văn, văn bản: Gõ đúng văn phạm tiếng Việt, font, cỡ chữ, màu chữ

+ Chèn ký tự: Symbol; Chèn link (hyperlink), ghi chú (footnote)

+ Lập, chèn và định dạng bảng: Bullet, numbering, căn đoạn, line-spacing, tab, chèn thêm dòng, cột, trộn (merge), tách (split), tay đổi đường viền bảng…

+ Chèn hình ảnh, vẽ hình khối, sơ đồ: Shape, smart art, clip art

+ Thiết lập in: khổ giấy, lề in, header, footer, đánh số trang văn bản

+ Trộn văn bản: Mail merge

+ Bảo mật file: Đặt mật khẩu bảo vệ cho file word

Tin học văn phòng Exel cơ bản gồm:

+ Tạo bảng tính, Định dạng dữ liệu bảng tính: Định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)…

+ Định dạng tự động: Định dạng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm…)

+ Vẽ Biểu đồ: Chart

+ Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now…

+ Sử dụng lọc dữ liệu (Filter) : lọc theo yêu cầu

+ Thiết Lập in, bảo mật file: Page setup, Đặt Password cho file

+ Tạo Link: Hyperlink

Dựa trên những kiến thức đó, chúng tôi biên soạn giáo trình tin học văn phòng cơ bản bao gồm các nội dung sau đây:

  • Soạn thảo văn bản, báo cáo, hợp đồng, biểu mẫu thừ từ – công văn,…
  • Kiến thức các thành phần của máy tính như CPU, màn hình, máy in, các thiết bị ngoại vi…
  • Quản lý tập tin trên máy tính
  • Xử lý các sự cố máy tính cơ bản, cài đặt các phần mềm phục vụ cho công việc như unikey, office, photoshop, chương trình diệt virut, trình duyệt website,…
  • Sử dụng các phần mềm cơ bản cần thiết cho dân kế trên máy tính thành thạo
  • Sao lưu, phục hồi dữ liệu quan trọng trong quá trình làm việc
  • Thiết kế bài thuyết trình trình chiếu PowerPoint trên máy tính và điện thoại, tạo sự thu hút, hấp dẫn và chuyên nghiệp
  • Sử dụng thư điện tử Email để gửi mail, lưu thông tin trực tuyến
  • In ấn văn bản hành chính, công văn, thư mời…
  • Tạo lập bảng biểu, tính toán các hàm Excel để làm biểu đồ, báo cáo thu chi nhanh chóng – tiện lợi
  • Viết các chương trình phần mềm trên Excel bằng VBA để tạo báo cáo động
  • Quản lý và tối ưu hóa công việc bằng cách sử dụng thành thạo các nền tảng lưu trữ và làm việc Online như Google Doc, Google Sheets, Google drive,…

2. Quy trình học giáo trình tin học văn phòng cơ bản tại Việt Hưng

giáo trình tin học văn phòng

Các buổi học của chúng tôi sẽ chia theo mức độ kiến thức, từ cơ bản đến nâng cao. Với những ai chưa có nền tảng thì những buổi đầu chính là bước đệm quan trọng để bạn tiếp thu các kỹ năng sau này dễ dàng hơn. Nếu bạn đã nắm được chút kiến thức cơ bản, những buổi học đầu là lúc bạn rà soát lại những gì mình đã biết để có thể bổ sung, lấp đầy khoảng trống kiến thức. Nội dung 17 buổi học của chúng tôi cụ thể như sau:

BUỔI 1:  Buổi đầu giáo trình tin học văn phòng cơ bản bạn sẽ được chỉ dẫn sử dụng và làm quen với máy tính bàn, xách tay (tắt, mở và bảo quản máy tính)

BUỔI 2: Chỉ dẫn sử dụng và thao tác sử dụng các ứng dụng tích hợp sẵn trên hệ thống.

BUỔI 3: Chỉ dẫn mở file, lưu file word trên máy tính.

BUỔI 4: Chỉ dẫn làm quen với với bàn phím và các chữ cái, cách gõ tiếng việt có dấu trên Word.

BUỔI 5: Chỉ dẫn cách gõ 10 ngón tay trên bàn phím.

BUỔI 6: Chỉ dẫn sử dụng một số phần mềm hỗ trợ phát triển tư duy sáng tạo

BUỔI 7 → 12: Microsoft office Word 2010

– Làm quen với các ứng dụng đặc biệt của office Word 2007/2010 

– Hướng dẫn cách tìm hiểu những ứng dụng nâng cao trong office Word 2007/2010 

– Soạn thảo văn bản và định dạng văn bản theo một quy định nhất định 

– Chèn hình ảnh, biểu đồ, đồ thị trên word và các thao tác chỉnh sửa ảnh phức tạp khác trên office Word 2007/2010 

– Thực hiện thao tác chèn mục lục, trộn thư (trộn văn bản) 

– Thực hiện các thao tác phức tạp với những ứng dụng nhất định 

BUỔI 13 → 16: Microsoft office Excel 2010

– Làm quen với các thao tác phức tạp trên định dạng office Excel 2007/2010 

– Hướng dẫn thực hiện các thao tác nhanh trên office Excel 2007/2010 

– Thực hiện và làm quen với các hàm số phức tạp trong office Excel 2007/2010 

– Hướng dẫn cách giải bài toán khó với hàm số cơ bản  

BUỔI 17 → 20: Microsoft office Powerpoint 2010

– Tạo, thực hiện tìm kiếm và nâng cấp các giao diện mới của office Powerpoint 2007/2010 

– Xây dựng nội dung trình chiếu hiệu quả 

– Thao tác với hiệu ứng trình chiếu đa dạng hơn, phức tạp hơn 

– Thiết lập trang in ứng dụng theo nội dung bài thuyết trình

giáo trình tin học văn phòng

Tải tài liệu giáo trình tin học cơ bản TẠI ĐÂY

Tải tài liệu về MS Word TẠI ĐÂY

Tải tài liệu về Excel TẠI ĐÂY

giáo trình tin học văn phòng 2

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu giáo trình tin học văn phòng cơ bản được Kế Toán Việt Hưng đặt nhiều tâm huyết như thế nào. Hãy cùng đến Kế toán Việt Hưng để cùng học – cùng trải nghiệm ngay từ hôm nay nhé! Chúng tôi tin rằng, sau khi sử dụng bộ tài liệu này, bạn sẽ tự đúc rút được kinh nghiệm sử dụng tin học văn phòng, cụ thể các phần mềm Word, Excel tăng cường kỹ năng soạn thảo và một số thủ thuật trong tính toán các phép. Mọi thông tin chi tiết vui lòng để lại số điện thoại dưới bài viết, hoặc liên hệ trực tiếp qua fanpage của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp 24/24 nhé. 

0 0 Bình chọn
Bình chọn
Theo dõi
Thông báo cho
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...