10 điều kế toán tổng hợp cần phải biết khi làm việc

Kế toán tổng hợp là một vị trí với khối lượng công việc rất lớn. Ngoài những yêu cầu cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ thì việc lựa chọn phần mềm kế toán để hỗ trợ cho công việc cũng là điều quan trọng. Sau đây, Ketoanviethung.vn xin chia sẻ cho các bạn đọc 10 điều kế toán tổng hợp cần phải biết 

10-dieu-ke-toan-tong-hop-can-phai-biet-khi-lam-viec

1. Cần biết làm tờ khai thuế:

  • Tuy công việc này khá đơn giản nhất trong những công việc của họ nhà kế nhưng vấn đề nằm ở chỗ nếu kê khai sai, thiếu, thì làm thế nào nhỉ, điều chỉnh ra sao, đối chiếu thế nao giữa tờ khai và báo cáo tài chính,
  • Bạn đã lập được hệ thống báo cáo theo dõi những vấn đề thuế phát sinh, thuế phải nộp , khấu trừ hàng năm, theo dõi theo hệ thống chưa? Dùng mẫu nào để theo dõi vấn đề này?

2. Cần Biết sử dụng phần mềm kế toán

  • Vì chỉ có phần mềm mới giúp bạn xử lý nhanh và chính xác hiệu quả công việc đạt được cao nhất
  • Báo cáo ra số liệu chính xác nhất

3. Hiểu về luật thuế

Luật thuế rất rộng và nhiều nhưng bạn cần nắm những điểm trọng yếu nào của thông tư, nghị định nào để tránh bị mất oan tiền của doanh nghiệp. Hay bỏ lãng phí chi phí hợp lý khi không biết vận dụng , chế biến hồ sơ.

4. Hiểu rõ chi phí hợp lý và không hợp lý trong từng loại hình doanh nghiệp

  • Vì khi biết được vấn đề này nếu giả sử bạn có hạch toán các chi phí không hợp lý của doanh nghiệp thì bạn cần có các phương án
  • Phương án giải trình chi phí này , kinh nghiệm giải trình các chi phí rủi ro
  • Phương án biết chắc chi phí bị loại cần xử lý thế nào trên BCTC và kinh nghiệm lập QT thuế TNDN để loại trừ các chi phí này.

5. Biết lập báo cáo tài chính

Báo cáo tài chính là gần công việc cuối cùng mà bạn cần hoàn thành trong cả quá trình làm việc , vậy bạn cần lập được nhưng phải có kỹ năng vì cách lập báo cáo tài chính của doanh nghiệp xây dựng khác doanh nghiệp sản xuất.

6. Hiểu rõ về cách lập bảng lương và BHXH , các vấn đề liên quan BHXH

7. Cần có kinh nghiệm , thanh, quyết toán với các đối tượng: Thuế, cơ quan BHXH

8. Biết lập Quyết toán thuế TNDN

9. Biết lập Quyết toán thuế TNCN.

  • Lập được là một vấn đề nhưng lập nhanh, chính xác, khoa học mới cần hơn để tiết kiệm thời gian
  • Lập nhanh và các kỹ năng lập đúng thiết lập các công thức tính thuế TNCN, tính lương, tính thuế cho người nước ngoài, tính thưởng và các quy chế lương thưởng cho nhân viên ( Dễ mà khó các bạn nhé)

10. Cuối cùng bạn cần có kỹ năng in sổ, sắp xếp hồ sơ và tiếp đoàn thanh tra nhé.

( Vấn đề này kế toán nào cũng cần chú ý nhé)

Xem thêm: Các Khóa học Kế toán Tổng Hợp

Mong rằng những kiến thức Kế toán Việt Hưng chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn kế toán viên – hoàn thành tốt công tác kế toán của mình!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi
Thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận