Cập nhật quy trình bán hàng cho doanh nghiệp mới nhất

Quy trình bán hàng bài bản quyết định rất lớn đến thành công của một doanh nghiệp. Hôm nay, kế toán Việt Hưng sẽ chia sẻ với các bạn quy trình bán hàng cho doanh nghiệp mới nhất hiện nay giúp mang lại hiệu quả trong quá trình vận hành kinh doanh.

Quy trình bán hàng cho doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

Khi doanh nghiệp xây dựng được một quy trình bán hàng chuẩn sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho bộ phận bán hàng của doanh nghiệp nói riêng và góp phần rất lớn làm nâng cao kết quả doanh thu của doanh nghiệp nói chung:

Quy trình bán hàng của doanh nghiệp chuẩn giúp bộ phận quản lý, ban Lãnh đạo dễ dàng kiểm soát, đánh giá được hoạt động, hiệu quả làm việc của bộ phận bán hàng của mình.

Tạo sự chuyên nghiệp của công ty trong đánh giá của khách hàng và đối tác.

Có thể nhanh chóng rút ngắn được sự chênh lệch về trình độ, kỹ năng bán hàng của nhân viên cũ và mới.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những sơ đồ quy trình bán hàng riêng phù hợp với lĩnh vực, quy mô cũng như cách thức quản lý của họ

Quy trình bán hàng cho doanh nghiệp chuẩn nhất 

Một quy trình bán hàng cho doanh nghiệp theo thứ tự như sau:

quy-trinh-ban-hang-cho-doanh-nghiep
Quy trình bán hàng cho doanh nghiệp chuẩn nhất

Theo một quy trình cụ thể như các bước trên doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi trong quá trình kiểm tra. Kế toán dễ dàng theo dõi sổ sách và hàng hóa. Hay những vấn đề sẽ xảy ra tại khâu nào để kịp thời xử lý.

Phân tích các bước trong quy trình bán hàng cho doanh nghiệp

Bước 1:

Doanh nghiệp có khách hàng đặt mua sản phẩm với số lượng vừa và nhỏ. Thường phòng kinh doanh sẽ gửi cho khách hàng một bảng báo giá cho đơn vị mua hàng một cách cụ thể. Và chi tiết để khách hàng có thể nắm được và đặt mua đúng sản phẩm.

Bước 2:

Sau khi nhận được một bảng báo giá của doanh nghiệp. Thì cả hai bên cần phải thống nhất bảng giá sao cho phù hợp có lợi cho cả hai bên. Đối với bên mua cần gửi đơn đặt hàng cho doanh nghiệp theo bảng chi tiết có số lượng, mã và suy cách sản phẩm cần sử dụng.

Bước 3:

Khi nhận được đơn đặt hàng của đơn vị mua. Thì doanh nghiệp tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa còn trong kho còn có đủ so với đơn hàng không. Và có đúng với mẫu mã đã cung cấp và được khách hàng yêu cầu không.

Bước 4:

Khi kiểm tra xong doanh nghiệp sẽ tiến hành bàn giao hàng hóa, hóa đơn, giấy tờ liên quan. Như hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho, biên bản nghiệm thu hàng hóa ho khách hàng và lập phiếu thu tiền hàng.

Lưu ý: Trong trường hợp khách hàng không hài lòng về chất lượng sản phẩm, khách hàng có thể trả lại hàng hóa cho Doanh Nghiệp. Khi đó, phòng kế toán sẽ tiến hành nhập lại số lượng hàng hóa không đúng quy cách chất lượng trên thể hiện ở Phiếu Nhập hàng hóa bị trả lại.

Trên đây kế toán Việt Hưng đã phân tích rất kỹ quy trình bán hàng cho doanh nghiệp chuẩn nhất. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *